Đích thân CEO của BetterHome trực tiếp tư vấn - Hotline: 093.456.2966
  • Thiết kế nội thất chung cư Times City

    Thiết kế nội thất chung cư Times City

  • Thiết kế thi công nội thất

    Thiết kế thi công nội thất

  • Thiết kế nội thất chung cư Hòa Bình Green City

    Thiết kế nội thất chung cư Hòa Bình Green City

  • Thiết kế nội thất chung cư Tây Hà

    Thiết kế nội thất chung cư Tây Hà

  • Thiết kế nội thất chung cư Tây Hà

    Thiết kế nội thất chung cư Tây Hà

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Tư vấn cách âm chống ồn trong thiết kế nội thất chung cư

Thứ Ba, tháng 6 17, 2014 Minh Nguyễn Leave a Comment
Tiếng ồn là những âm thanh gây khó chịu trong cuộc sống bao gồm những âm thanh phát ra từ không khí, thiết bị nghe nhìn và âm thanh kết cấu nhà.Tại chung cư với căn những căn hộ tầng dưới chịu tiếng ồn qua kết cấu nhà do gần đường giao thông, căn hộ ở tầng cao thường chịu tiếng ồn do gió thổi mạnh. Sống trong chung cư sự riêng tư cũng không thể tránh được tiếng ồn vì vậy cách âm chống ồn cũng là nhu cầu của nhiều hộ gia đình.


Trong thiết kế nội thất chung cư ngoài việc thi công căn hộ ta cần có những giải pháp tốt hơn trong việc sử dụng và bài trí nội thất để vừa giải quyết tiếng ồn vừa làm đẹp nhà ở. BetterHome.vn xin tư vấn các bạn như sau :

Giải quyết vấn đề cách âm cho căn hộ hiện nay, chủ yếu là cách âm truyền qua không khí xử lý cửa đi và cửa sổ kín không có khe hở, vật liệu làm cửa là vật liệu cách âm tốt. Vật liệu sử dụng ta nên dùng loại kính 2 hoặc 3 lớp cách nhau bằng lớp khí trơ, gỗ dày hoặc nhiều lớp, gỗ bọc vật liệu xốp như mút hoặc nỉ… và quan trọng là các cửa đã sử dụng vật liệu cách âm phải kín khít.

- Với sàn nhà ta sử dụng chất liệu tốt như thảm trải sàn, sàn gỗ, sàn nhựa. Nếu dùng sàn gỗ thì khi thi công nên gắn dưới lớp gỗ sàn thêm lớp lót đàn hồi như cao su non, hoặc sàn gỗ lát trên khung xương và thêm 1 chiếc thảm để đảm bảo độ cách âm tốt hơn.

- Cách âm cho trần nhà bằng vật liệu thạch cao quan trọng là phải kín không có khe hở trên trần thạch cao và bên trên có một lớp không khí để ngăn cách tiếng ồn. Cần chú ý hơn tới việc lắp đèn trần, khe hở nối trên trần không quá sâu và rộng.

- Tường vách vật liệu cũng có thể là thạch cao, gỗ và sau đó có thể có 1 lớp giấy dán tường để đảm bảo tĩnh lặng cho không gian.

- Ta cũng có thể thêm 1 góc tiểu cảnh cây xanh ngoài ban công, logia vừa tăng sức sống vừa hạn chế tiếng ồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét